Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

Bệnh lậu liệu có nguy hiểm không

Bệnh lậu được coi là một trong số những bệnh xã hội vô cùng nguy hiểm và nó cũng có khả năng lây truyền rất cao, tác nhân lây lan chủ yếu thông qua quan hệ tình dục. Tác nhân gây bệnh là một trong các loại vi khuẩn có tên Neisseria gonorrhoeae và cũng có dạng hình cầu và cũng có thể ghép từng cặp với nhau nên được gọi là vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae. Bệnh lậu tuy rất nguy hiểm nhưng cũng có thể hoàn toàn chữa khỏi nếu như phát hiện sớm và được điều trị kịp thời, chữa đúng

Bệnh lậu ở giai đoạn cấp tính ở nam và nữ giới có các biểu hiện khác biệt và bình thường ở nữ cũng thường khó nhận biết hơn ở nam

Đối với lậu ở nữ giới bệnh lậu cũng thường không có triệu chứng gì, nếu có thì những người trẻ tuổi hay những người mắc bệnh lần đầu. Các triệu chứng xuất hiện đôi khi cố cảm giác buốt khi đi giải và cũng có thể mắc bệnh nhiều lần.


Những biến chứng nguy hiểm của bệnh lậu

Bệnh lậu ở nam giới thường có các biến chứng sau:

Những biến chứng phổ biến nhất là chíp niệu đạo dẫn tới hiện tượng bí tiểu, hiện cũng có nhiều trường hợp chít hẹp niệu đạo phải bệnh tiểu nhiều lần đưa đến các bệnh viêm đường tiểu ngược dòng rất phức tạp trong quá trình chữa

Viêm mào tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh nếu không được điều trị tốt cũng có thể dẫn đến vô sinh hiếm muộn rất cao

Bệnh lậu ở chị em phụ nữ thường có các biến chứng sau: Bệnh lậu ở chị em phụ nữ gây tắc vòi trứng, là tác nhân gây thai ngoài tử cung, vô sinh ở nữ giới. Trường hợp thai phụ bị bệnh lậu thì em bé sinh ra cũng dễ bị mắc bệnh lậu dẫn tới mù mắt bẩm sinh ở trẻ nhỏ.


bênh cạnh đó bệnh lậu cũng còn có thể gây nhiễm trùng máu các vi khuẩn lậu cũng sẽ theo máu đi vào các cơ quan khác trong cơ thể gây các hiện tượng viêm nhiễm, có các biểu hiện có thể gặp là sốt, nổi mẩn, đau cứng các khớp.

Bệnh lậu có chữa được không

Bệnh lậu hiện giờ vẫn chính được điều trị bằng phương pháp nội khoa, và sử dụng thuốc kháng sinh là chính. Phác đồ chữa Lậu ở nam giới thường nhẹ hơn nữ giới, chính là dùng thuốc uống và thuốc tiêm theo liều lượng.

khi dùng thuốc cần tuân thủ chặt chẽ và nghiêm ngặt theo chỉ dẫn của bác sĩ hạn chế tùy tiện thay đổi hoặc ngưng uống thuốc khi chưa được bác sĩ cho phép kể cả dấu hiệu bệnh lậu có xu hướng cũng có thể thuyên giảm.

Trong quá trình chữa trị cần phải kết hợp điều trị cả bạn tình và cũng kiêng các quan hệ tình dục để có thể tránh tình trạng bệnh lậu tái phát đi lại nhiều lần.

Trên đây là những chia sẻ các bác sĩ phòng bệnh chuyên khoa nam Thiên Hòa về một số các biến chứng nguy hiểm của bệnh lậu. Nếu có thắc mắc bạn có thể liên hệ trực tiếp đến địa chỉ để được các bác sĩ kiểm tra và tư vấn kịp thời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét