Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Làn da cháy nắng có sao không


Da đang là bộ phận nhạy cảm trên cơ thể. nếu nó có những va chạm lâu dưới ánh nắng mặt trời có thể dẫn đến làn da cũng có thể sẽ bị viêm đỏ, bị ngứa và nó cũng có những cảm giác nóng rát. Thậm chí nó hiện cũng có thể để lại những di chứng cũng đang rất lâu dài.

Hiện cúng đang có rất nhiều các loại kem để có thể được bảo bệ da cùng với những nồng độ và những cách có thể được chống nắng (SPF) khác nhau. Tuy nhiên, bạn nên nhớ, dù là áp dụng bất cứ loại kem nào, bạn cũng nên thoa lại sau mỗi 2 giờ để duy trì hiệu quả bảo vệ da của kem.



Nếu da bị cháy nắng, bạn có thể áp dụng các liệu pháp thiên nhiên sau đây để làm giảm mức độ khó chịu. Những kỹ thuật này đã được chứng minh là rất dứt điểm, giúp bạn cảm nhận dễ chịu ngay sau lần đầu áp dụng:

- Nếu khu vực da bị cháy nắng đổ mồ hôi và có mùi “khét”, phương thuốc sau đây trị rất hiệu nghiệm: Hòa 20ml nước cất hoa hồng với 5ml nước chanh, rồi dùng một miếng gạc vải xoa hỗn hợp này lên khu vực da bị cháy nắng. Để qua đêm và rửa sạch bằng nước lạnh vào sáng hôm sau, bạn sẽ thấy biểu hiện da bị cháy nắng hoàn toàn biến mất.

- Chuối là một chất làm trắng da tự nhiên và thường được sử dụng trong việc điều trị nhiều chứng bệnh của da. Bạn hãy nghiền nhừ một trái chuối và xoa lên khu vực da bị cháy nắng. Để khoảng 15 phút, rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Lặp lại phương pháp này sau mỗi sáu giờ, bạn sẽ chẩn đoán dễ chịu và vết cháy nắng sẽ dần biến mất.

Nhưng mà, các chuyên gia khuyến cáo rằng, bạn không nên để da Tiếp xúc quá lâu dưới ánh nắng mặt trời. Vì như thế có thể gây nên nhiều vấn đề lâu dài trên da như da bị lão hóa sớm, da bị đổi màu hoặc nặng hơn là bị ung thư da. Trong những trường hợp bị cháy nắng nặng nề, bạn cần phải đến điều trị ở những bệnh viện chuyên biệt, nhằm bảo đảm an toàn cho làn da của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét